Thống Kê
Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm :: 1 Bot

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 60 người, vào ngày Sat Jun 02, 2012 10:53 pm
Latest topics
» Cáo phó (28/9/2016) ông Già bạn Nhật qua đời
Fri Sep 30, 2016 9:35 am by TLT

» Cáo phó: Mẹ bạn Lê Tuấn Phát C5 qua đời 18/9/2016
Wed Sep 28, 2016 4:54 pm by TLT

» Phim hành động, võ thuật tổng hợp
Wed Sep 28, 2016 12:39 am by phannguyenquoctu

» Những tình khúc vượt thời gian
Sat Sep 24, 2016 10:00 pm by phannguyenquoctu

» Thầy Ngoạn Cô Hoa
Fri Sep 23, 2016 11:49 pm by phannguyenquoctu

» Cáo phó: Cha vợ của Phan Nguyễn Quốc Tú qua đời 15/9/2016
Sun Sep 18, 2016 11:18 am by TLT

» Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc
Wed Sep 14, 2016 12:43 am by phannguyenquoctu

» Khai giảng 2016 - 2017
Wed Sep 07, 2016 4:14 pm by TLT

» Cáo phó (25/7/2016): Cụ Ông cha của bạn Lê Văn Giàu qua đời
Wed Jul 27, 2016 9:57 am by TLT

» Bạn Phan Tấn Hoàng mãi ở lại trong lòng gia đình, người thân, của 87TuNghia và bạn bè thân hữu
Sat Jul 23, 2016 4:01 pm by phannguyenquoctu

» Phương pháp học tập siêu tốc
Wed Jun 29, 2016 10:43 am by phannguyenquoctu

» Mạc Đĩnh Chi
Mon Jun 27, 2016 10:18 pm by phannguyenquoctu

» 4 cách tự kiểm tra sức khỏe tại nhà chỉ mất một phút
Fri Jun 24, 2016 2:52 pm by phannguyenquoctu

» Kỹ năng tổng hợp
Sun Jun 12, 2016 9:53 pm by phannguyenquoctu

» hãy trả lời em....
Wed Jun 08, 2016 9:52 pm by phannguyenquoctu

» Clip những bức ảnh biết chuyển động kỳ diệu
Sun Jun 05, 2016 3:59 am by phannguyenquoctu

» Điều gì xảy ra nếu bạn ăn hoa chuối
Sat Jun 04, 2016 8:19 pm by phannguyenquoctu

» Tự chữa tiểu đường từ lời một chân tu: Bạn có đoán được tên phương pháp này?
Tue May 31, 2016 12:03 pm by phannguyenquoctu

» Phan Nguyễn Quốc Tú - Hè 2014
Fri May 27, 2016 3:14 pm by TLT

» Bế giảng năm học 2015-2016
Fri May 27, 2016 3:06 pm by TLT

» Điều gì xảy ra nếu bạn ăn hạt đu đủ thường xuyên?
Fri May 27, 2016 3:05 pm by TLT

» 8 kiểu đặt ngón tay sau hay còn gọi là thủ ấn sẽ mang đến những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.
Tue May 24, 2016 11:00 pm by phannguyenquoctu

» Gõ đầu trẻ
Sun May 22, 2016 12:33 am by phannguyenquoctu

» Giáo sư nổi tiếng người Bulgary mách bạn cách phòng ngừa ung thư
Fri May 20, 2016 9:56 pm by phannguyenquoctu

» Tin Giáo dục
Thu May 19, 2016 11:37 pm by phannguyenquoctu

Top posting users this week
TLT
 
phannguyenquoctu
 

Top posting users this month

Top posters
phannguyenquoctu (6139)
 
TLT (2013)
 
letansi (1008)
 
le huu sang (320)
 
lamkhoikhoi (299)
 
pthoang (257)
 
luck (220)
 
sóng cát trùng dương (209)
 
hatinhve (181)
 
Admin (156)
 

October 2016
MonTueWedThuFriSatSun
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      

Calendar Calendar


TS Nguyễn Khánh Trung

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

TS Nguyễn Khánh Trung

Bài gửi  phannguyenquoctu on Wed Jun 17, 2015 10:41 pm

Nguyễn Khánh Trung






Những bài viết của Nguyễn Khánh Trung




(Có thể xem các bài do Nguyễn Khánh Trung viết và sưu tầm  tại: http://nktrung12.blogspot.fr/)
 
 




I. Những bài viết về xã hội học giáo dục và giáo dục
A. Những bài viết đăng trên các báo phổ thông



        
    1. Nguyễn Khánh Trung. (2014). Tôn trọng sự khác biệt bẩm sinh. Tạp chí Tia Sáng. Sô 21 /2014. Có thể đọc tại: http://www.tiasang.com.vn/Default.aspx?tabid=113&CategoryID=6&News=8138
    2. Nguyễn Khánh Trung. (2014). Chuyện Đại tướng quân hai lúa, vấn đề thể chế và giáo dục. Vietnamnet ngày 21/11/2014. Tại: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/208171/chuyen-dai-tuong-quan-hai-lua--van-de-the-che-va-giao-duc.html
    3. Nguyễn Khánh Trung. (2014). Làm SGK mới, chậm chắc còn hơn sau này rối. (bài trả lời phỏng vấn). Vietnamnet, ngay 21/11/2014. Tai: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/208158/lam-sgk-moi--cham-chac-con-hon-sau-nay-roi.html
    4. Nguyễn Khánh Trung. (2014). Điều còn thiếu trong các đề án đổi mới giáo dục. Vietnamnet, ngay 7/11/2014. Tai: http://nktrung12.blogspot.com/2014/11/ieu-con-thieu-trong-cac-e-oi-moi-giao.html
    5. TS Nguyễn Khánh Trung: 'Kết quả học tập nên bí mật' (Bài trả lời phỏng vấn của pv Phương Linh (2014). Vnexpress. Tại: http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/ts-nguyen-khanh-trung-ket-qua-hoc-tap-nen-bi-mat-3020211.html
    6. Nguyễn Khánh Trung. (2014). Tại Pháp, thầy trò và phụ huynh làm gì cuối năm học?. Vietnamnet. Tại: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/184397/tai-phap--thay-tro-va-phu-huynh-lam-gi-cuoi-nam-hoc-.html
    7. Nguyễn Khánh Trung. (2014). Môn triết học và mục tiêu đào tạo con người độc lập. Tap chi Tia Sang, số  /2014. Tại: http://www.tiasang.com.vn/Default.aspx?tabid=113&CategoryID=6&News=7633
    8. Nguyễn Khánh Trung. (2014).Từ tư tưởng của Fukuzawa nghĩ về đổi mới giáo dục hiện nay. Tap chi Tia Sang, số 11/2014. Tại: http://www.tiasang.com.vn/Default.aspx?tabid=113&CategoryID=6&News=7568
    9. Nguyễn Khánh Trung. (2014). Ở nơi tiến sĩ rởm mất đất sống. Vietnamnet. Ngày 07/03/2014. Tại: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/164268/o-noi-tien-si-rom-mat-dat-song.html
    10. Nguyễn Khánh Trung. (2014). Khi bạo lực tái tạo bạo lực. Vietnamnet. Ngày 01/03/2014. Tại: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/163507/khi-bao-luc-tai-tao-bao-luc.html
    11. Nguyễn Khánh Trung. (2014). Từ tư tưởng giáo dục của Rousseau, nghĩ về giáo dục VN. Tap Chi Tia Sang. Số 04/2014. Tại: http://tiasang.com.vn/Default.aspx?tabid=113&CategoryID=6&News=7276
    12. Nguyễn Khánh Trung. (2014). Đại án tham nhũng, đổi mới giáo dục và thông điệp năm mới của Thủ tướng. Tap Chi Tia Sang. Số/2014. Ngày 17/1/2014.Tại: http://tiasang.com.vn/Default.aspx?tabid=116&CategoryID=42&News=7150
    13. Nguyễn Khánh Trung. (2013). Bắt đầu từ việc cải cách tư duy và tầm nhìn lãnh đạo. Tap Chi Tia Sang, so 23. Tai: http://tiasang.com.vn/Default.aspx?tabid=113&CategoryID=6&News=7008
    14. Nguyễn Khánh Trung. (2013). Vài suy nghĩ nhân đọc Báo cáo tóm tắt Đề án “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục…”. Hoc The Nao, ngày 21/09/2013. Tạihttp://hocthenao.vn/2013/09/27/vai-suy-nghi-nhan-doc-bao-cao-tom-tat-de-an-doi-moi-can-ban-toan-dien-giao-duc-nguyen-khanh-trung/
    15. Nguyễn Khánh Trung. (2013). Ở Pháp, thầy giáo nói gì trong buổi họp đầu năm?. Vietnamnet, ngày 21/09/2013. Tại: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/141194/o-phap--thay-giao-noi-gi-trong-buoi-hop-dau-nam-.html
    16. Nguyễn Khánh Trung. (2013). Nhiều tiền không quyết hết chất lượng giáo dục. Vietnamnetngày 18 - 8 - 2013. Tại: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/135936/nhieu-tien-khong-quyet-het-chat-luong-giao-duc.html
    17. Nguyễn Khánh Trung. (2013). Trường chất lượng cao tạo ra xã hội chất lượng thấp. Vietnamnet, ngày 4 - 8 - 2013. Tại: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/133775/-truong-chat-luong-cao-tao-ra-xa-hoi-chat-luong-thap--.html
    18. Nguyễn Khánh Trung. (2013). Làm khác đi, bắt đầu từ mục đích dạy sử. Tuổi Trẻ Cuối Tuần. So 21. 7 - 6 - 2013. Tai: http://tuoitre.vn/Tuoi-tre-cuoi-tuan/Cuoc-song-muon-mau/551576/lam-khac-di-bat-dau-tu-muc-dich-day-su.html.
    19. Nguyễn Khánh Trung. (2013). Thân phận người thầy. Tạp chí Tia Sáng, số 9, ngày 05/05/2013. Tại: http://tiasang.com.vn/Default.aspx?tabid=113&CategoryID=6&News=6312
    20. Nguyễn Khánh Trung. (2013). “Xem người Phần Lan làm sách giáo khoa”. Tuổi Trẻ Cuối Tuần. Số 14/2013. Tại: http://tuoitre.vn/Tuoi-tre-cuoi-tuan/Van-de-Su-kien/542793/xem-nguoi-phan-lan-lam-sach-giao-khoa.html
    21. Nguyễn Khánh Trung. (2013). Kỷ luật kiểu... Phần Lan. Tuổi trẻ Cuối tuầnSố 4/2013. Tại: http://tuoitre.vn/Giao-duc/531812/ky-luat-kieu--phan-lan.html
    22. Nguyễn Khánh Trung. (2012). Người Phần Lan nói sao làm vậy. Tuổi trẻ Cuối tuần. so 43/2012. 28 - 10 - 2012. Tại: http://tuoitre.vn/Tuoi-tre-cuoi-tuan//Cuoc-song-muon-mau/517847/Nguoi-Phan-Lan-noi-sao-lam-vay.html
    23. Nguyễn Khánh Trung. (2012). Dạy kèm ở Phần Lan. Tạp Chí Tia Sáng, số 19, 05 - 10 - 2012. Tại: http://tiasang.com.vn/Default.aspx?tabid=113&CategoryID=6&News=5707
    24. Nguyễn Khánh Trung. (2012). Giáo dục cổ truyền và giáo dục hiện đại. Vietnamnet. 26 - 08 - 2012. Tại:http://blog.yahoo.com/_HGCT6CNKZZ6O2TPM3IZMMZQ5HQ/articles/837580
    25. Nguyễn Khánh Trung. (2012). Nho giáo và triết lý giáo dục. Vietnamnet. 14 - 08 - 2012. Tại: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/84298/nho-giao-va-triet-ly-giao-duc.html
    26. Nguyễn Khánh Trung. (2012). Tiên học lễ...' không có lợi?. Vietnamnet. 28 - 07 - 2012. Tại:http://blog.yahoo.com/_HGCT6CNKZZ6O2TPM3IZMMZQ5HQ/articles/824417/index
    27. Nguyễn Khánh Trung. (2012). Những cuộc đua phản chức năng. Tạp chí Tia Sáng, số 13, 05 - 07 - 2012. Tại: http://tiasang.com.vn/Default.aspx?tabid=113&CategoryID=6&News=5363
    28. Nguyễn Khánh Trung. (2012). Vietnamnet. 26 - 06 - 2012. Mời đọc tại: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/77960/hoc-mam-non-o-phap.html
    29. Nguyễn Khánh Trung. (2012). Người Việt chưa có quyền chọn hệ thống giáo dục. (Bài trả lời phỏng vấn phóng viên Hương Giang). Viêtnamnet. 16 - 05 - 2012. Mời đọc tại: http://blog.yahoo.com/_HGCT6CNKZZ6O2TPM3IZMMZQ5HQ/articles/274613/index
    30. Nguyễn Khánh Trung. (2012). Gia đình và thị trường giáo dục. Tạp Chí Tia Sáng, số 03, 05 - 2- 2012. Có lẽ đọc bài gốc lúc chưa biên tập sẽ dễ hiểu hơn: "Bàn tiếp về khái niệm thị trường giáo dục". Đăng tại: http://nktrung12.blogspot.com/2013/02/ban-tiep-ve-khai-niem-thi-truong-giao.html
    31. Nguyễn Khánh Trung. (2012). Vài cảm nghĩ về khoa học xã hội Việt Nam. Tạp chí Tin Sáng. 4-1-2012.
    32. Nguyễn Khánh Trung. (2012)."Les enfants français et les enfants vietnamiens. La Revue Perspectives France-Vietnam. 4 - 1 – 2012.
    33. Nguyễn Khánh Trung. (2011). Khái niệm thị trường giáo dục và vai trò các tác nhân. Tạp chí Tin sáng. Ngày  29-12-2011.
    34. Nguyễn Khánh Trung. (2011). Học sinh Ta và Tây - vai trò của giáo dục và truyền thông". Tạp chí Tia Sáng. Ngày 19-12-2011.
    35. Nguyễn Khánh Trung. (2009). Giảng dạy đại học: tinh thần, phương pháp và văn hóa. Tuổi Trẻ Cuối Tuần. Số ?/ 2009.
    36. Nguyễn Khánh Trung. (2004). Khủng hoảng giáo dục đại học : nguyên nhân và giải pháp, Báo Giáo Dục TP. HCM, số ?/05 – 2004

      

 

    B.  Những bài viết và công trình có tính học thuật




 
1.       

1.      Nguyễn Khánh Trung. (2014). Vai trò của giáo viên trong giáo dục Việt Nam và Phần Lan. Đăng trong Đổi mới đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục Việt Nam (Kỷ yếu hội thảo). Tp: HCM: Nxb. ĐhQGTP. HCM.

2.      Nguyễn Khánh Trung. (2014). Vai trò các chủ thể then chốt trong giáo dục tiểu học công lập hiện nay - Nghiên cứu so sánh hai trường TH (Việt Nam và Oulu (Phần Lan). Đăng trong Vai trò của giáo dục đại học trong sư phát triển kinh tế - xã hội (sách chuyên khảo). Hà Nội: Nxb. NN.

3. Nguyễn Khánh Trung. (2014). Thân phận người thầy trong xã hội Việt Nam đương đại. In trong Tôn giáo - Giáo dục - một cách tiếp cận (Nguyễn Thái Hợp chủ biên). Tp. HCM: Nxb. Phương Đông.  

4.     Nguyễn Khánh Trung. (2014). L’Université dans la société vietnamienne actuelle – du curriculum formel au curriculum réel. Deutschland : PAF.

5.      Nguyễn Khánh Trung. (2013). Vai trò các chủ thể then chốt trong giáo dục tiểu học công lập hiện nay (Báo cáo nghiên cứu). Viện IRED.

6.      Nguyễn Khánh Trung. (2013). Từ lý thuyết kiến tạo xã hội đến lý thuyết duy thực xã hội trong xã hội học giáo dục (lời giới thiệu sách). Đăng trong Giành lại tri thức (Nguyen Thi Kim Quy [2013] chuyển ngữ). Tp. HCM: Nxb. Thoi Dai.

7.      Nguyễn Khánh Trung. (2013). Droit de paille et responsabilité de pierre. Cahier Pedagogique, số 507 - septembre/2013.

8.      Georges Felouzis (2011). Các thị trường học đường và giáo dục so sánh. Đăng trong Triết lý giáo dục - Tập 1 (Nguyễn Khánh Trung và Mai Sơn chuyển ngữ 2012). Tp. HCM : Nxb.  

9.      Nguyễn Khánh Trung. (2012). Thị trường học đường và vai trò của Nhà nước. (Tham luận Hội thảo). Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học. Tổ chức bởi Đại Học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh, ngày 13/4/2012.

10. Nguyễn Khánh Trung. (2012). Vài suy nghĩ về văn hóa số, sách và giáo dục. (Tham luận hội thảo) đăng trong Sách và chấn giáo dục. Tổ chức bởi Viện IRED, ngày 8 - 05 – 2012.

11. Nguyễn Khánh Trung. (2011). L’université dans le Vietnam socialiste : le rôle du Parti Communiste et le mode d’organisation administrative, personnelle et pédagogique (Tham luận hội thảo AFFIRME 2011). Tổ chức bởi ASF – UNESCO – Paris.

12. Nguyễn Khánh Trung. (2011). Khái niệm chất lượng đào tạo trong giảng dạy và những vấn đề của đại học Việt NamTạp Chí Xã Hội Học, số 1 – 2011.

13. Nguyễn Khánh Trung. (2010). Những yếu tố tác động lên việc học của sinh viên Đại học HỌC SINH (Báo cáo nghiên cứu). Đh HS.

14. Nguyễn Khánh Trung. (2009). Pierre Bourdieu và xã hội học giáo dục, Tạp Chí Khoa Học Xã Hội, số 6 - 2009, tr. 77 - 86.

15. Nguyễn Khánh Trung. (2009). Giáo dục đại học Việt Nam trong thời khắc đầu thế kỷ 21 : Những vấn đề và hướng đi cải cách (tham luận hội thảo). Đại Học Hoa Sen.

16. Nguyễn Khánh Trung. (2008). Tổng lược về lý thuyết Tái Tạo trong xã hội học giáo dụcTạp Chí Xã Hội Học. số 3 - 2008.

17. Nguyễn Khánh Trung. (2008). Giới thiệu về Xã hội học CurriculumTạp Chí Xã Hội Học - số 1 - 2008.

18. Nguyễn Khánh Trung. (2007). Những vấn đề giáo dục hiện nay – nhìn từ góc độc xã hội học giáo dục. Tạp Chí Phát Triển Kinh Tế, số 205.

19. Nguyễn Khánh Trung. (2007). Nghiên cứu giảng dạy đại học - Phương pháp đặt vấn đề nghiên cứu (Tham luận hội thảo). Tổ chức bởi Ðại học KHXHNV Hà Nội và Ðại học Toulouse 2 – Le Mirail - Hà Nội.

20. Nguyễn Khánh Trung. (2006). Ðại học Việt nam hiện nay, từ chính thức đến thực tế - Quan sát ba trường Ðại học tại Tp. Hồ Chí Minh » (Luận án tiến sĩ). Ðại học Toulouse 2 – Le Mirail.

21. Nguyễn Khánh Trung. (2006). Giảng dạy đại học Việt Nam, từ chính danh đến thực tiễn (tham luận hội thảo). Tổ chức bởi Phòng quan hệ Quốc tế - Ðại học Toulouse 2 – Le Mirail.

22. Nguyễn Khánh Trung. (2004). Mâu thuẫn giữa chất lượng đào tạo và nhu cầu xã hội. Tạp Chí Phát Triển Kinh Tế. Số 164.

23. Nguyễn Khánh Trung. (2003). Giảng dạy đại học Việt nam hiện nay (Luận văn thạc sĩ). Đại học Toulouse 2 – Le Mirail.

24. Nguyễn Khánh Trung. (2002). Phân tích so sánh phương pháp giảng dạy và học tập trong giảng dạy đại học giữa Pháp và Việt Nam » (Luận văn cao học). Đại học Toulouse 2 – Le Mirail.



    II. Các chủ đề khác

 



       
    1. Nguyễn Khánh Trung. (2014). Thoát Á nhập Âu. Thế giới Tiếp Thị. 28 - 6 - 2014. Tại: http://thegioitiepthi.net/thoat-a-nhap-au/
    2. Nguyễn Khánh Trung. (2013). Chín người mười ý và hình thức tổ chức xã hội. Tạp Chí Tia Sáng, số 5, 05 - 03 - 2013. Tại : http://tiasang.com.vn/Default.aspx?tabid=116&News=6181&CategoryID=42
    3. Nguyễn Khánh Trung. (2012). Ông Tây phân làn và bài học người con dành cho cha. Vietnamnet. 06 - 07 - 2012. Tại: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/79431/ong-tay-phan-lan-va-bai-hoc-nguoi-con-danh-cho-cha.html
    4. Nguyễn Khánh Trung. (2012). Lợi ích, vai trò của phản biện trong xã hội và mục tiêu của giáo dục. Lamhongnet. 19 - 06 - 2012. Mời đọc tại:http://blog.yahoo.com/_HGCT6CNKZZ6O2TPM3IZMMZQ5HQ/articles/274745/index
    5. Nguyễn Khánh Trung. (2012). Mong khoa học xã hội được như Viện Toán cao cấp. (bài trả lời phỏng vấn với phóng viên Hương Giang). Vietnamnet. 6 - 2 - 2012.
    6. Nguyễn Khánh Trung. (2008). Lỗi của giáo dục đến từ những mâu thuẫn bên ngoài, Tiếng Vọng Trẻ, 09 – 12 – 2008.
    7. Nguyễn Khánh Trung. (2008). Lỗi của giáo dục đến từ những mâu thuẫn bên ngoài. Tiếng Vọng Trẻ, Ngày 09 – 12 – 2008.
    8. Nguyễn Khánh Trung. (2008). Tham nhũng – nhìn từ góc độ xã hội, Tuổi Trẻ Cuối Tuần, 22 – 01 -2008.
    9. Nguyễn Khánh Trung. (2007). Môi trường cho trí thức phát triển, Vietnamnet, 16 – 01 – 2007.
    10. Nguyễn Khánh Trung. (2007). Trật tự giao thông phải được xem xét từ mặt xã hội, Vietnamnet, 25 – 01 – 2007.
    11. Nguyễn Khánh Trung. (2007). "Những cảm nghĩ sau một chuyến hồi hương"Vietnamnet, 14 – 12 – 2007.
    12. Nguyễn Khánh Trung. (2007).  Nhận định chất lượng đào tạo sau đại học tại Việt Nam: cần khách quan và khoa học! Tiếng Vọng Trẻ, 04 – 12 – 2007.
    13. Nguyễn Khánh Trung. (2005). Những cuối tuần bán thiệp Noel tại Pháp, Netcodo, 11- 01 – 2005.


phannguyenquoctu

Tổng số bài gửi : 6139
Join date : 25/10/2010
Age : 48
Đến từ : Sài Gòn

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: TS Nguyễn Khánh Trung

Bài gửi  phannguyenquoctu on Wed Jun 17, 2015 11:26 pm

http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/ts-nguyen-khanh-trung-ket-qua-hoc-tap-nen-bi-mat-3020211.html

phannguyenquoctu

Tổng số bài gửi : 6139
Join date : 25/10/2010
Age : 48
Đến từ : Sài Gòn

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: TS Nguyễn Khánh Trung

Bài gửi  phannguyenquoctu on Wed Jun 17, 2015 11:27 pm

http://hocthenao.vn/2013/09/27/vai-suy-nghi-nhan-doc-bao-cao-tom-tat-de-an-doi-moi-can-ban-toan-dien-giao-duc-nguyen-khanh-trung/

phannguyenquoctu

Tổng số bài gửi : 6139
Join date : 25/10/2010
Age : 48
Đến từ : Sài Gòn

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: TS Nguyễn Khánh Trung

Bài gửi  phannguyenquoctu on Wed Jun 17, 2015 11:28 pm

Một trắc nghiệm xã hội học bất ngờ – Nguyễn H.V. Hưng
by NPV • 09/04/2015
Chiều nay 8/4/2015, tôi có ba tiết dạy Đại số Tuyến tính cho lớp Cử nhân Tài năng Toán – ĐH KHTN Hà Nội. Bắt đầu giờ giảng, tôi bỗng có hứng làm một trắc nghiệm xã hội học. Tôi hỏi: Các em có biết Trần Đức Thảo là ai không? Tất cả 14 sinh viên của lớp, nam thanh nữ tú, vốn được xếp vào hàng tinh hoa nhất của sinh viên Việt Nam hiện nay, nhìn nhau, lúng túng. Một lúc sau, chừng hai, ba bạn cùng trả lời: “Có lẽ Trần Đức Thảo là con Trần Đức Lương”!

Tôi đã hình dung ra cảnh không một sinh viên nào biết Trần Đức Thảo. Nhưng quả thật tôi không đủ trí tưởng tượng để tiên liệu một câu trả lời… bất ngờ đến thế.

Tôi nói với các bạn sinh viên: Rất có thể chỉ 5 năm nữa thôi, sẽ không một ai còn nhớ đến Trần Đức Lương. Nhưng sẽ tồn tại lâu dài với lịch sử một Trần Đức Thảo rực rỡ, với tư cách nhà triết học Việt Nam duy nhất, cho tới ngày hôm nay, được thế giới ngưỡng mộ. Đó là một trong những giáo sư hàng đầu của Đại học Tổng hợp Hà Nội, tiền thân của chính Đại học mà các bạn đang theo học.

Thấy các sinh viên có vẻ băn khoăn về vế thứ nhất trong hai vế của đoạn trên, tôi hỏi các bạn ấy: Hãy lấy nhà Nguyễn làm một ví dụ. Sau Nguyễn Ánh, các em có biết tên thật của bất kỳ ông vua Nguyễn nào khác, từ Minh Mạng, đến Thiệu Trị, Tự Đức… hay không? Câu trả lời dường như chắc chắn là không. Chẳng những “không” đối với các em, mà còn “không” đối với hầu hết người dân Việt Nam.

Tôi cũng nhân dịp này kể cho các bạn sinh viên vài nét chấm phá về số phận vinh quang và cay đắng Trần Đức Thảo.

Đêm về, khó ngủ. Bèn ghi lại trắc nghiệm xã hội học hôm nay!

phannguyenquoctu

Tổng số bài gửi : 6139
Join date : 25/10/2010
Age : 48
Đến từ : Sài Gòn

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: TS Nguyễn Khánh Trung

Bài gửi  phannguyenquoctu on Sun Jul 26, 2015 8:55 am

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/72287/nguoi-viet-chua-co-quyen-chon-he-thong-giao-duc.html

http://ired.edu.vn/vn/doi-ngu/doi-ngu-nghien-cuu-research-team

http://ired.edu.vn/vn/hoi-thao/10/toa-dam-xu-huong-moi-trong-nghien-cuu-khoa-hoc-xa-hoi

http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/ts-nguyen-khanh-trung-ket-qua-hoc-tap-nen-bi-mat-3020211.html

phannguyenquoctu

Tổng số bài gửi : 6139
Join date : 25/10/2010
Age : 48
Đến từ : Sài Gòn

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: TS Nguyễn Khánh Trung

Bài gửi  phannguyenquoctu on Sun Jul 26, 2015 8:57 am

GIỚI THIỆU VIỆN IRED
Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục (IRED), gọi tắt là “Viện IRED”, là một viện nghiên cứu độc lập và phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.
Hoạt động của Viện IRED bao gồm: Nghiên cứu, Đào tạo, Xuất bản, Hội thảo và các hoạt động cộng đồng; trong đó, hoạt động Nghiên cứu đóng vai trò là hoạt động trọng tâm của Viện
Sứ mệnh

Thực hiện các hoạt động nghiên cứu giáo dục và các hoạt động phát triển năng lực cho các tổ chức và cá nhân nhằm góp phần vào công cuộc canh tân nền giáo dục Việt Nam và các nước, vì một nền giáo dục khai sáng và một xã hội văn minh”.
Hoài bão

Trở thành một viện nghiên cứu giáo dục của Việt Nam có uy tín quốc tế”.
 
TÔN CHỈ 

Phi lợi nhuận
Mọi hoạt động của IRED đều vì mục tiêu phát triển giáo dục và không nhằm mục tiêu lợi nhuận. Nếu IRED có được bất kỳ khoản "lợi nhuận" nào từ hoạt động của mình thì toàn bộ số lợi nhuận đó sẽ được dùng để tái đầu tư cho các hoạt động của IRED.
Phi chính phủ
IRED không chỉ là một tổ chức "phi lợi nhuận", mà còn là một tổ chức "phi chính phủ", hoạt động trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam, pháp luật quốc tế và pháp luật các nước.
Độc lập
IRED độc lập trong quá trình triển khai các hoạt động và thực hiện các dự án/đề án nghiên cứu của mình hay các dự án/đề án nghiên cứu mà mình tham gia. Các ý kiến hay kết quả nghiên cứu do IRED đưa ra hoàn toàn dựa vào sự khách quan, tính minh bạch và cơ sở khoa học, chứ không bị ảnh hưởng hay chi phối bởi bất cứ tổ chức hay cá nhân nào.
Hợp tác
Dù "độc lập", nhưng IRED chủ trương không "đối lập", mà rất "hợp tác". IRED sẽ hợp tác với các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế, trong công lập và ngoài công lập… để triển khai các hoạt động của mình (đặc biệt là các hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực giáo dục). IRED là “ngôi nhà chung” của các học giả, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc mọi thành phần có cùng tâm huyết với giáo dục, cùng quan điểm và mục tiêu giáo dục với Viện và các Thành viên của Viện.
Khai minh
Mọi hoạt động của IRED đều hướng tới một nền giáo dục khai sáng, khai minh, khai phóng, hiện đại và tiến bộ cho Việt Nam và các nước. IRED sẽ không triển khai các hoạt động hay tham gia vào các hoạt động đi ngược lại chủ trương này.
 
GIÁ TRỊ CỐT LÕI
I - Tín thực (Integrity)
Tín thực, đáng tin được xem là giá trị nền tảng trong mọi hoạt động của IRED và là phẩm chất cơ bản của mọi thành viên IRED.
R - Tôn trọng (Respect)
Mọi thành viên của IRED đặt sự tôn trọng con người lên đầu trong mọi hành xử của mình. Và mọi thành viên của IRED ý thức được rằng mình cần phải tôn trọng mọi người để nhận được sự tôn trọng của người khác. Ngoài ra, tính chuyên nghiệp của IRED cũng được thể hiện qua việc "tôn trọng sự khác biệt", nhất là sự khác biệt khi tranh luận về chuyên môn.
E - Xuất sắc (Excellence)
IRED tự đề ra các tiêu chuẩn cao và mục tiêu cao cho mọi hoạt động của mình. Mọi thành viên IRED không ngừng phấn đấu để đạt đến sự hoàn thiện cao nhất và hiệu quả cao nhất trong mọi công việc mà mình phụ trách hay triển khai.
D - Cống hiến (Dedication)
IRED là một tổ chức hoạt động vì sứ mệnh của mình và luôn hướng đến lợi ích của những đối tượng mà mình phục vụ. Mỗi thành viên IRED đều làm việc tận tụy và hết mình vì lẽ sống của chính mình và vì sứ mệnh của IRED.
 
VÌ SAO VIỆN IRED RA ĐỜI?
Giáo dục luôn đóng vai trò trọng yếu trong sự hưng vong của mọi quốc gia, mọi xã hội. Mấy chục năm nay, giáo dục Việt Nam cũng đã có nhiều thay đổi, nhiều cải tiến và cũng có những thay đổi tốt hơn. Nhưng nhìn chung, dư luận (bao gồm cả nhà nước, lẫn người dạy, người học và xã hội) đều chưa hài lòng với chất lượng giáo dục. Nhìn vào dư luận mấy chục năm nay thì có thể thấy hầu như nhà nhà phê phán giáo dục, người người chỉ trích giáo dục, đâu đâu cũng nói về giáo dục, cùng bàn về giáo dục…
Và việc góp phần làm giáo dục tốt hơn lên không phải là trách nhiệm của riêng ai (chẳng hạn như giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về thực trạng giáo dục của Việt Nam hiện nay; hiểu đầy đủ hơn và rõ ràng hơn về các nền giáo dục tiến bộ của các quốc gia phát triển; đưa ra các giải pháp thiết thực và khả thi cho quá trình/chiến lược cải tổ giáo dục; triển khai thực hiện các giải pháp đó…). Bất kỳ một người Việt Nam nào, bất kỳ một tổ chức Việt Nam nào có khả năng góp sức và muốn góp sức mình cho giáo dục thì đều có thể tự nhận trách nhiệm và tự đặt lên vai mình.
Ngoài ra, bất cứ nền giáo dục nào của bất kỳ quốc gia nào, nếu muốn thành công thì cũng cần phải dựa trên một chiến lược phát triển giáo dục dài hạn và khả thi, và chiến lược này phải được xây dựng trên nền tảng của những nghiên cứu khoa học đầy đủ và nghiêm túc. Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ.
Đó cũng chính là lý do vì sao Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục (IRED) được ra đời. Sự ra đời của IRED (cũng như sự hình thành và phát triển của các viện nghiên cứu khác) sẽ góp phần vào tiến trình cải cách và phát triển giáo dục Việt Nam thông qua các hoạt động nghiên cứu giáo dục đa dạng của mình. Và đồng thời, sự ra đời của Viện IRED cũng sẽ mở ra thêm các diễn đàn, chương trình trao đổi giữa các học giả, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia, các nhà giáo dục, các nhà hoạch định chính sách (trong và ngoài nước) nhằm phát triển năng lực giáo dục, năng lực nghiên cứu để tăng cường “sức mạnh” cho hệ thống giáo dục và thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa cho những thay đổi tích cực trong xã hội.

phannguyenquoctu

Tổng số bài gửi : 6139
Join date : 25/10/2010
Age : 48
Đến từ : Sài Gòn

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: TS Nguyễn Khánh Trung

Bài gửi  Sponsored content Today at 12:09 am


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết